21/01/2021

บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยนางโสภา กาญจนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายอำนาจ มาตรง ที่ปรึกษากฎหมายและกำกับดูแลองค์กร และนายโสภณ อุดมพฤกษา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ เป็นตัวแทนบริษัทฯ ร่วมกับนายวรวุฒิ วาริการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไดเร็ค เอเชีย ประเทศไทย จำกัด มอบชุด PPE จำนวน 400 ชุด ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ในเขตพื้นที่ จ. ระยอง และ จ. จันทบุรี เพื่อป้องกันความเสี่ยงในระหว่างปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ระลอกใหม่ ในการนี้มีนายสาธิต  ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนรับมอบ

 

สำหรับคุณสมบัติของชุดคลุมทางการแพทย์ (Gown PPE) ที่ฟอลคอนประกันภัย และไดเร็ค เอเชีย ได้มอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เป็นชุดที่ผลิตด้วยเนื้อผ้า Polyester Microfiber 100 % เคลือบด้วยสารกันน้ำที่สามารถกันน้ำได้ที่แรงดันประมาณ 20 เซนติเมตร สามารถซักได้ถึง 20 ครั้ง ซึ่งผ่านการทดสอบและได้มาตรฐาน ANSI/AAMI PB70 LEVEL 2  และได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อีกทั้งยังตัดเย็บพร้อมคำแนะนำจากแพทย์ด้วยโรงงานมาตรฐาน ซึ่งเป็น 1 ในโครงการ “เราสู้” ที่ผ่านการยอมรับจากองค์การเภสัชกรรมอีกด้วย

 

ทั้งนี้บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด  ขอร่วมส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านในการปฏิบัติหน้าที่ในภาวะวิกฤตนี้ให้ผ่านไปได้อย่างปลอดภัย