17/06/2017

บริษัทมีสวัสดิการประกันให้อยู่แล้ว ทำไมต้องซื้อประกันสุขภาพอีก?
เชื่อว่าพนักงานออฟฟิศหลายคนคิดแบบนี้ เพียงเพราะว่าลืมนึกถึงกรณีถ้าเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยแบบที่ต้องนอนโรงพยาบาลนานหลายวัน จริงอยู่ที่ประกันกลุ่มจากสวัสดิการของบริษัทสามารถคุ้มครองและจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ แต่เป็นการบรรเทาค่าใช้จ่ายได้เพียงระดับหนึ่งเท่านั้น และจะยิ่งแย่ไปกว่านั้นหากคุณจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาแบบมีการผ่าตัด หรือต้องพักฟื้นในห้อง ICU ร่วมด้วย ยิ่งไม่อยากคิดว่าค่าจะใช้จ่ายจะบานปลายขนาดไหน แน่ใจแล้วใช่มั๊ย…ที่สวัสดิการประกันของคุณจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้เพียงพอ

ประกันสุขภาพมีให้เลือกหลายรูปแบบ
โดยมากที่เห็นก็จะมากับประกันชีวิต ประกันสุขภาพบางตัวราคาสูงลิบลิ่วจนทำให้เห็นแล้วท้อใจกับการต้องซื้อประกันสุขภาพเพิ่มทั้งๆ ที่มีสวัสดิการประกันอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังมีประกันสุขภาพที่มีหมายเหตุ ดอกจัน อีกมากมายกับเงื่อนไขอีกร้อยแปด แต่ลองมาดูประกันสุขภาพเหมาจ่ายรูปแบบใหม่ที่ให้คุณจ่ายเบี้ยคุ้มค่าราคาหลักพัน แถมไม่ต้องกังวลว่าจะซ้ำซ้อนกับสวัสดิการประกันที่คุณมีอยู่ “Super Save ประกันสุขภาพเซฟ เซฟ” จากฟอลคอนประกันภัย

“Super Save ประกันสุขภาพเซฟ เซฟ” จาก Falcon ประกันภัย
ช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลกับค่ารักษาพยาบาลส่วนเกิน โดยผู้ซื้อประกันภัยจ่ายค่ารักษาพยาบาลส่วนแรก (Deductible) ด้วยประกันจากสวัสดิการสุขภาพกลุ่มที่บริษัทคุณมีให้อยู่แล้ว ค่ารักษาพยาบาลส่วนเกิน ประกันสุขภาพเซฟ เซฟจะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายส่วนเกินนั้นให้ตามวงเงินทุนประกันที่ลูกค้าเลือก ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้เบี้ยประกันสุขภาพเซฟ เซฟ คุ้มค่ากับเงินที่คุณจะจ่ายเพื่อแลกกับการคุ้มครองความเสี่ยงเมื่อต้องนอนโรงพยาบาลอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน

ประกันสุขภาพเซฟเซฟ ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายอย่างไร
ประกันสุขภาพจากสวัสดิการที่เราพกบัตรติดตัวกันอยู่ทุกวันนี้มีการจำกัดวงเงินค่ารักษาพยาบาล หากเรารักษาตัวในโรงพยาบาลของรัฐจะสามารถเบิกค่ารักษาได้ตามความเป็นจริง และตามความจำเป็นเท่านั้น ส่วนถ้าเลือกรักษาในโรงพยาบาลเอกชนจะมีวงเงินค่อนข้างจำกัด เช่น ค่าห้องและค่าอาหารไม่เกินวันละ 700 บาท ค่ารักษาพยาบาลไม่เกินวันละ 2,000 บาท แต่หากต้องอยู่ ICU เพิ่มเป็น 4,500 บาท ค่าตรวจห้องปฏิบัติการไม่เกิน 1,000 บาท ค่าตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ไม่เกิน 300 บาทต่อราย และค่า Ultrasound ก็จ่ายให้ไม่เกิน 1,000 บาทต่อราย เป็นต้น ทีนี้ลองคิดดูเล่นๆ ว่า โดยปกติค่าใช้จ่ายเหล่านี้ในโรงพยาบาลเอกชนจะเป็นเงินเท่าไหร่ เฉพาะค่าห้องก็แทบจะไม่ครอบคลุมแล้ว

ถ้าจะให้เห็นภาพมากขึ้น ลองสมมติว่าคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนที่คิดว่าสวัสดิการประกันสุขภาพกลุ่มของคุณจะเพียงพอจนเมื่อวันหนึ่งคุณป่วยหนักจนต้องนอนโรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลที่คุณเข้าใช้บริการเป็นโรงพยาบาลเอกชนใกล้บ้าน เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเข้ารับการรักษา คุณเลือกพักในห้องพิเศษ เพราะไม่สะดวกพักในห้องรวม หรือห้องคู่กับคนแปลกหน้า ในการรักษาครั้งนี้คุณต้องมีการตรวจเพาะเชื้อ ในห้องปฏิบัติการ และ Ultrasound แถมยังต้องนอนพักรักษาตัวกว่า 1 สัปดาห์จึงจะได้กลับบ้าน สรุปค่ารักษาพยาบาลในครั้งนี้เป็นเงิน 55,000 บาท แต่สวัสดิการประกันกลุ่มจ่ายให้คุณตามเงื่อนไขเพียง 30,000 บาท ส่วนต่าง 25,000 บาท จึงหนีไม่พ้นภาระค่าใช้จ่ายที่คุณต้องหามาจ่ายเอง ถ้าคุณพอมีเงินเก็บอยู่ก็ดีไป แต่หากไม่มี หรือมีไม่เพียงพอแล้วต้องกู้หนี้ยืมสิน นั่นคงจะไม่ดีเป็นแน่

แต่หากคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนที่รอบคอบ ฉลาดเลือก คุณเล็งเห็นแล้วว่า เบื้องต้นคุณพอมีสวัสดิการประกันกลุ่มที่บริษัทให้อยู่แล้ว จึงเลือกซื้อประกันสุขภาพเซฟ เซฟ ที่จ่ายค่าเบี้ยในราคาที่คุ้มค่าติดไว้เผื่อกรณีฉุกเฉินต้องนอนโรงพยาบาล แทนที่จะไปซื้อประกันสุขภาพที่ดูเหมือนจะดี จ่ายเบี้ยทีเป็นหมื่นๆ แถมยังจำกัดความคุ้มครองในการรักษาแต่ละรายการอีก ความคุ้มครองก็ซ้ำซ้อนกับสวัสดิการประกันที่มีอยู่ ดีกว่ามั๊ย ที่จะให้ประกันสุขภาพเซฟ เซฟเป็นตัวช่วย หมดกังวลกับค่ารักษาพยาบาล แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายส่วนเกิน คุณก็ไม่ต้องจ่ายเองสักบาท เพราะประกันสุขภาพเซฟ เซฟจะช่วยเซฟเงินของคุณแทนนั่นเอง

เรารู้ว่าบรรดามนุษย์เงินเดือน กว่าจะทำงานหาเงินมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าต้องนำเงินที่เก็บหอมรอมริบกว่าจะได้หลักหมื่น หลักแสน มาหมดไปกับค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวเพียงครั้งเดียวคงจะไม่สวย จะใช้จ่ายอะไรก็อยากให้คำนึงถึงความคุ้มค่าไว้ก่อน เพราะการเจ็บป่วยเพียงครั้งเดียว อาจทำให้เงินที่เราสะสมมาหมดลงในพริบตาได้ ประกัน Falcon ตัวนี้จึงเป็นอีกทางเลือกอันคุ้มค่า ที่อยากจะนำเสนอ เพราะประกันสุขภาพเซฟ เซฟ ช่วยเซฟเงินได้หลายต่อ ทั้งช่วยลดหย่อนภาษี จ่ายเบี้ยราคาไม่แพง และสามารถใช้ร่วมกับสวัสดิการประกันกลุ่มได้ด้วย ช่วยให้คุณไม่ต้องจ่ายแพง หรือซื้อประกันสุขภาพแบบที่ต้องจ่ายเบี้ยคุ้มครองเกินความจำเป็น

จ่ายเบี้ยหลักพันคุ้มครองหลักล้าน
ตามที่ได้เกริ่นไปในตอนต้นแล้วว่า คุณสามารถมีประกันสุขภาพที่ไม่ซ้ำซ้อนกับประกันสวัสดิการของคุณได้ และนั่นเป็นเหตุผลให้ประกันสุขภาพเซฟ เซฟ ออกแบบราคาและความคุ้มครองมาเพื่อให้พนักงานออฟฟิศอย่างเราๆ ด้วยเบี้ยเริ่มต้นที่ 11 บาทต่อวัน และผันแปรไปตามแต่ละช่วงอายุ มีทุนความคุ้มครองให้เลือกตั้งแต่ 3 แสนถึง 1 ล้านบาท และนี่คือสิ่งที่ฟอลคอนประกันภัยคิดมาให้กับพนักงานออฟฟิศทุกคนแล้ว ว่าเราสามารถมีประกันสุขภาพเผื่อไว้ในยามจำเป็นสำหรับคุ้มครองความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวได้อย่างฉลาดและคุ้มค่า อีกทั้งยังเป็นการวางแผนด้านการเงินกับเรื่องของสุขภาพที่ควรต้องมี ข้อดีอีกอย่างคือสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 15,000 บาท

ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้าประกันสุขภาพเซฟ เซฟ สามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในเครือข่ายกว่า 280 แห่งทั่วประเทศโดยไม่ต้องสำรองจ่าย นอกจากนี้ ประกัน Falcon ยังมอบส่วนลดพิเศษ 5% เมื่อชำระเต็มจำนวน หรือจะเลือกผ่อนกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการได้ 0% นานสูงสุด 6 เดือน